In trang này

VNPT xử lý nghiêm 30 giám đốc bán hàng vì không làm đúng quy định thuê bao trả trước

Tuesday, 21 March 2017 11:08

Chia sẻ

Submit to Facebook Submit to Twitter Submit to LinkedIn Chia sẻ lên Zing Me

Sau khi Bộ TT&TT siết chặt quản lý thuê bao trả trước để chống tình trạng sim rác tràn lan, Tổng GĐ VNPT - Ông Phạm Đức Long cho biết, VNPT đã rất mạnh tay xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Đã có 30 GĐ bán hàng bị xử phạt, trong đó 3 người bị điều chuyển công tác, 18 đơn vị bị hạ lương vì thực hiện không nghiêm chủ trương này.

Sau khi Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp phải xử lý vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác và thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, VNPT đã nghiêm túc thực hiện một cách khẩn trương. Ông Phạm Đức Long đưa ra dẫn chứng, nếu trước đây mỗi ngày mạng VinaPhone ghi nhận khoảng 100.000 tin nhắn rác thì đến nay chỉ còn 2.000 tin. Với việc đang quản lý hơn 30 triệu thuê bao Vinaphone, thì cứ 10.000 thuê bao có 1,5 tin nhắn rác.

Trả lời ICTnews về việc cam kết thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt trên kênh phân phối, ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng GĐ VNPT cho biết, ngay sau khi các nhà mạng ký cam kết, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh nghiêm túc thực hiện có quy trình:

- Thứ nhất là ngăn chặn các SIM mới kích hoạt sẵn, điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay.

- Bước 2 VNPT tiến hành rà soát các SIM kích hoạt trước ngày chỉ đạo. Về cơ bản SIM kích hoạt sẵn 2016 đã khóa hết.

Việc này giúp nhà mạng quản lý thông tin thuê bao tốt hơn

 “Vừa qua VNPT đã khóa 5-7 triệu gồm cả những thuê bao mới... Trong đó cũng có trường hợp khóa nhầm với SIM chính chủ thật nhưng đăng ký thông tin thuê bao chưa chính xác, tất nhiên tỷ lệ rất thấp. Kết quả bước đầu cho thấy SIM kích hoạt sẵn bị thu hồi thì tin nhắn rác cũng giảm mạnh. Không dừng lại ở đó, VNPT sẽ chấn chỉnh tiếp việc cung cấp dịch vụ gia tăng gây phiền hà cho khách hàng" ông Lương Mạnh Hoàng nói.

Lãnh đạo Bộ TT&TT cho biết quyết tâm ra tay dẹp nạn SIM rác, tin nhắn rác. Bộ TT&TT yêu cầu 3 nhà mạng lớn nhất là Viettel, MobiFone, VinaPhone phải tuyệt đối tuân thủ những cam kết thu hồi SIM trả trước kích hoạt sẵn trên kênh phân phối cũng như về giá cước, khuyến mại tránh để vấn nạn sim rác bùng phát trở lại.

Trong nghị định quản lý thuê bao trả trước đang trình Chính phủ ban hành sẽ quy định chặt chẽ về trách nhiệm của nhà mạng trong việc đăng ký thông tin thuê bao đi kèm với các chế tài xử phạt rất nặng đối với các hành vi sai phạm về quản lý thuê bao di động trả trước. Nghị định này sẽ thay thế quy định cũ về quản lý thuê bao trả trước và sẽ loại bỏ việc các đại lý được kích hoạt SIM như hiện nay.   

Chỉnh sửa lần cuối vào Tuesday, 21 March 2017 14:09
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Xem 16027 lần

Mới nhất từ Nguyễn Hằng

Bài liên quan:

Media

Chia sẻ

Submit to Facebook Submit to Twitter Submit to LinkedIn Chia sẻ lên Zing Me